Thông qua đề tài “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo hệ thống tự động hóa cân động tàu hỏa”, Th.S Nguyễn Trung Dũng (Trường ĐH Giao thông Vận tải) cùng cộng sự đã nghiên cứu và làm chủ công nghệ thiết kế, chế tạo hệ thống tự động hóa cân tàu hỏa đang chuyển động với tốc độ tối đa 15-20 km/h trên cơ sở công nghệ mới phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam ĐLVN 33-1998 (ĐLVN 33-2009).
Hệ thống được thiết kế, chế tạo với phần mềm nhận dạng đa tính năng vừa tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nghiệp vận hành và cung cấp thông tin cho bộ xử lý tính toán khối lượng góp phần nâng cao độ chính xác và tin cậy chung của hệ thống cân.
Nhóm nghiên cứu cũng đã hoàn chỉnh một hệ thống tự động hóa cân động tàu hỏa có độ chính xác và tin cậy cao phù hợp với điều kiện vận hành và thời tiết tại Việt Nam.
ThS Nguyễn Trung Dũng cho biết: hệ thống tự động hóa cân động tàu hỏa này có giá thành chỉ bằng khoảng 50% so với hệ thống nhập ngoại chất lượng tương đương nên sẽ góp phần tiết kiệm ngoại tệ, giảm nhập siêu (mỗi hệ thống khi triển khai sẽ tiết kiệm 50.000$ ÷ 70.000$).
- Vinacomin- Nhiệm vụ trọng tâm là cân bằng năng lượng cho đất nước
- Chỉ được phép lưu thông xăng dầu đảm bảo chất lượng
- Xe tự lái của Google được cấp bằng sáng chế
- Roy Kok gia nhập Tập Đoàn Tư Vấn ARC
- Xu hướng công nghệ hàng đầu cho năm 2012 sẽ ảnh hưởng đến tự động hóa
- Nhu cầu công nghệ chế tạo tăng cao trong năm 2011
- Sổ tay hướng dẫn sử dụng cân điện tử SI 132
- Hướng dẫn sử dụng cân đếm điện tử
- Hướng Dẫn Sử Dụng Cân điện tử sấy ẩm
- Sử dụng cân điện để tìm ra xe chở quá tải
- Sử dụng cân điện tử: Nguyên tắc cần chú ý
- Lựa chọn cân ô tô
- Sử dụng cân điện tử phân tích: 14 nguyên tắc đáng nhớ
- cân điện tử phát hiện cách giảm cân sai lầm
- Chọn cân điện tử cho ô tô